วิธีเตรียมอาหารหมักดอง: ทบทวนหนังสือและสัมภาษณ์กับ Lisa Herndon


นี่คือขั้นตอนที่ยอดเยี่ยมในการเตรียมอาหารหมักดองที่บ้าน มันรวมถึงความชำนาญและความเชี่ยวชาญทั้งหมดของซอสมะเขือเทศโฮมเมด, มาโย, Chutney, Kimchee, Kefir, Kraut และอื่น ๆ ...

เพลิดเพลินกับไฮไลท์เหล่านี้จากการสัมภาษณ์ของฉันกับผู้แต่ง Lisa Herndon (ดูลิงก์พ็อดคาสท์ด้านล่างหรือบนหน้า iTunes ของฉัน)

นี่เป็นรุ่นที่สองของ“ วัฒนธรรมเคาน์เตอร์ของ Lisa: ของดองและอาหารอื่น ๆ ที่ดี” ลิซ่าและฉันยังได้พูดเมื่อปีที่แล้วในการสัมภาษณ์พอดคาสต์ในฉบับพิมพ์ครั้งแรก

การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือประเภทของระบบการหมักที่แนะนำ ขวดโปรไบโอติกดูเหมือนว่าจะปรับปรุงระบบ Pickl-It ก่อนหน้านี้ให้การหมักที่แน่นหนาด้วยอวัยวะที่ดีสำหรับการรักษาอาหารที่จมอยู่ใต้น้ำสุญญากาศและปลอดจากแบคทีเรียหรือเชื้อราที่เป็นพิษ

ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดมาจากการบรรลุถึงการหมัก ANAEROBIC ที่แท้จริง Anaerobic หมายถึงไม่มีออกซิเจนที่ส่งผลต่อคุณภาพของการหมัก มันเป็นเคมีเชิงเวทที่เกิดขึ้นและผลลัพธ์จะได้รับการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญหากคุณทำตามขั้นตอนที่ง่ายและชัดเจนของ Lisa ที่วางไว้

หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณรู้สึกมั่นใจอย่างเต็มที่โดยไม่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเวลาอุณหภูมิน้ำเกลือการเริ่มเก็บหรือการเตรียมการ

คุณพร้อมที่จะเป็นซูเปอร์สตาร์ที่หมักแล้วหรือยัง?

วิธีเตรียมอาหารหมักดองที่บ้าน
ก่อนอื่นให้เข้าใจพื้นฐานของสิ่งที่คุณกำลังทำ

การหมักแบบไม่ใช้ออกซิเจนช่วยให้แบคทีเรียที่ดีเท่านั้นที่จะอยู่รอดและบริโภคน้ำตาลในอาหารและเก็บรักษาไว้ คุณกำลังสร้างวิตามินและแบคทีเรียโปรไบโอติกใหม่ในทุกที่ กะหล่ำปลีดองผลลัพธ์, ชัทนีย์, ผลไม้หรือ kefir เป็นสารอาหารหนาแน่นกว่าอาหารที่คุณเริ่มต้นด้วย
จะผลิตแบคทีเรียโปรไบโอติกจำนวนมากดังนั้นเริ่มกินเพียงเล็กน้อยในรูปของเครื่องปรุงรส หลายคนมีแบคทีเรียหรือยีสต์ที่ไม่พึงประสงค์หรือทำให้เกิดโรคในร่างกายของพวกเขา สิ่งเหล่านี้จะถูกอัดแน่นไปด้วยโปรไบโอติก / แบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ในอาหารที่ได้รับการเตรียมแลคโตโฟนอย่างเหมาะสมทำให้เกิดปฏิกิริยาการตาย ดังนั้นเริ่มต้นช้าและสร้างความอดทน
ประการที่สองประกอบส่วนผสมที่ถูกต้อง

ผักและผลไม้ให้แบคทีเรียและยีสต์ที่เป็นประโยชน์ในการทำงานในขวดโปรไบโอติก คุณไม่จำเป็นต้องเรียกน้ำย่อยเช่นเวย์หรือเกลือ เรื่องนี้เป็นปัญหาสำหรับฉันเสมอเพราะฉันเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้นมคนหนึ่งและไม่เคยได้อัตราส่วนเกลือเท่าที่ควร
เนื่องจากผลไม้และผักเป็นกุญแจสำคัญอันดับแรกให้ซื้ออาหารที่มีคุณภาพสูงสุดและสดใหม่ที่คุณสามารถซื้อได้ ยาฆ่าแมลงและยาฆ่าแมลงไม่เป็นประโยชน์!
น้ำบริสุทธิ์…ฤดูใบไม้ผลิหรือออสโมซิย้อนกลับ
ชนิดของเกลือที่ถูกต้องมีความสำคัญมากกว่าที่ฉันรู้ เกลือทะเลอาจเปียกเกินไป เทือกเขาหิมาลัยบนพื้นดินที่ดีที่สุด
ลงทุนในขวดโปรไบโอติกหลายขวดที่มี airlocks, ปะเก็นและชามน้ำเกลือที่มากับพวกเขา คุณสามารถรับขวดพิเศษได้เนื่องจากฝาปิดสามารถใช้แทนกันได้ช่วยให้คุณสามารถย้าย Kraut หรือผักดองของคุณไปยังขวดที่มีขนาดเล็กและสุญญากาศได้มากขึ้นขณะที่คุณกินมัน
ประการที่สามรับอุณหภูมิแสงและเวลาที่ถูกต้อง

หนังสือเล่มนี้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเวลาแสงและอุณหภูมิที่แน่นอน ตัวอย่างเช่น Sauerkraut อาจใช้เวลาหลายเดือนในการผ่านขั้นตอนการหมักที่สำคัญทั้งหมด! การหมักเป็นเวลา 30 วันนั้นเป็นขั้นต่ำที่แน่นอนเพื่อให้ได้วัฏจักรที่สมบูรณ์ - แต่ผู้คนและ บริษัท ส่วนใหญ่หมักกันเพียงไม่กี่วันหรือหนึ่งสัปดาห์
หน้า 44 กล่าวถึงขั้นตอนของ Lactofermentation มันเป็นแผนภูมิที่น่าสนใจของสิ่งที่เกิดขึ้นภายในขวดเหล่านั้น!
ในที่สุดก็ยุ่งอยู่กับการสร้างหมักของคุณ บางคนจะพร้อมในไม่กี่วันดังนั้นลองใช้งานง่ายๆก่อน ในพอดคาสต์นี้ลิซ่าแนะนำแตงโมซัลซ่าหรือแท่งแครอทดอง

นอกเหนือจากคำแนะนำที่แก้ไขและจัดเรียงอย่างสมบูรณ์แล้วยังมีสูตรอาหาร 56 หน้าและสูตรอาหารสหายอีก 60 หน้าเช่นกระดูกน้ำซุปเนื้อสัตว์อวัยวะน้ำสลัดซีฟู้ดและอื่น ๆ

คุณสามารถค้นหาหนังสือและ The Probiotic Jar บนเว็บไซต์ Lisa's Counter Culture เธอสอนชั้นเรียนเกี่ยวกับการหมักในแคลิฟอร์เนียตอนเหนือและสามารถตอบคำถามการหมักของคุณในหน้า Facebook ของเธอได้เช่นกัน