การจัดการความเจ็บปวดและอันตรายจากยากลุ่ม NSAIDs


การจัดการความเจ็บปวดและอันตรายของ NSAIDs เป็นหัวข้อที่พบบ่อยในคลินิกของฉัน
ความเจ็บปวดมีหลายประเภท ปวดเฉียบพลันเช่นปวดหัวตะคริวและเคล็ดขัดยอก และอาการปวดเรื้อรังจากการบาดเจ็บโรคไขข้อ ฯลฯ มีอาการปวดตึงของกล้ามเนื้อปวดฟื้นตัวจากการผ่าตัดและปวดจากท่าที่ไม่ดี ปวดเมื่อยตามร่างกายจากไข้หวัด, นักกีฬาหรือปวดมากเกินไปและอื่น ๆ ส่วนใหญ่มีการอักเสบในธรรมชาติมักเกี่ยวข้องกับพรอสตาแกลนดิน บางส่วนเกี่ยวข้องกับสารสื่อประสาท

ความเจ็บปวดที่แตกต่างกันคนต่างผลลัพธ์ที่แตกต่างและผลข้างเคียง แม้แต่เป้าหมายของการจัดการความเจ็บปวดก็แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล กราฟที่นี่นำเสนอมุมมองแบบดั้งเดิมของการจัดการความเจ็บปวดเส้นทางที่เราต้องการหลีกเลี่ยง ในขณะที่คนส่วนใหญ่ต้องการความโล่งใจคนอื่น ๆ ก็ขอวิธีแก้ปัญหาที่แท้จริงเพื่อป้องกันความเจ็บปวดและ / หรือเพื่อแก้ไขปัญหาพื้นฐาน นี่คือพื้นที่ที่โซลูชันธรรมชาติได้เปรียบ

หากปราศจากคำถามวิธีแก้ปัญหาความปวดอันดับหนึ่งที่ฉันพบในการปฏิบัติทางคลินิกด้านอาหารคือการกำจัดอาหารที่มีการอักเสบและแพ้สูงเช่นธัญพืชพืชตระกูลถั่วและผลิตภัณฑ์นม ผลลัพธ์ที่ได้จากความเจ็บปวดหลายประเภทนั้นน่าทึ่งมาก ฉันเคยเห็นอาการปวดข้ออักเสบรูมาตอยด์อย่างรุนแรงในคนที่พิการมาแล้ว ปวดระบบประสาทละลาย; ในตอนท้ายของอาการปวดหัวและปวดประจำเดือนและอื่น ๆ อีกมากมายโดยการรวมการเปลี่ยนแปลงในอาหารของฉันสำหรับมนุษย์หรือ Paleo หรือ Primal พิมพ์เขียวอาหาร

Tylenol ไม่ใช่ NSAID แต่มีความเสี่ยงของตัวเองและใช้ได้เฉพาะกับความเจ็บปวดไม่ใช่การอักเสบ ปลอดภัยสำหรับเด็ก ๆ แล้ว NSAID's และแอสไพริน

หากเป้าหมายคือการกำจัดสาเหตุของความเจ็บปวดและการอักเสบ Paleo Diet เป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญ จากนั้นเราเพิ่มอาหารเสริมและการบำบัด อาหารเสริมสามารถรวม: เอนไซม์ (ในขณะท้องว่างดังนั้นพวกเขาจึงย่อยการอักเสบไม่ใช่อาหารเย็น); Omega 3 เช่นน้ำมันปลาและน้ำมัน krill (และกำจัดการอักเสบของ Omega 6 เนื่องจากอาหารสำหรับมนุษย์จะบอกคุณ) กลูโคซามีนและ / หรือ chrondroitin; ขมิ้น / ขมิ้นชันและขิง; Boswellia; วิลโลว์สีขาว และชายรักชาย

แม้ว่าน้ำมันปลาจะเป็นสารต้านการอักเสบ แต่ฉันก็ชอบน้ำมันตับปลาชนิดนี้ที่สดไม่มีการกรองและมีวิตามิน A และ D ด้วยเช่นกัน! นอกจากนี้ยังมีเจลแคปที่นี่

การบำบัดอาจรวมถึงไคโรแพรคติกการฝังเข็มการรักษาด้วยกะโหลกและการนวดโยคะและ Homeopathy Topicals สามารถช่วยได้เช่นแพ็คเย็นและครีม Arnica เช่น TrauMeel (สำหรับอาการปวดเฉียบพลัน) และ ZEEL (สำหรับอาการปวดข้ออักเสบ) topicals เชิงพาณิชย์เช่น Bengay มี salicylates และอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงหากใช้มากเกินไป